Công nghệ lọc nước là gì? Các công nghệ phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

12/08/2023

 

Bạn có thắc mắc máy lọc nước nhà mình hoạt động theo cơ chế nào? Tại sao chúng có thể loại bỏ được cáp tạp chất trong nước để mang đến nguồn nước sạch tinh khiết? Trong bài viết này, Newlife sẽ giới thiệu một số công nghệ lọc nước hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

 

Công nghệ lọc nước là gì?

Công nghệ lọc nước là quá trình sử dụng các phương pháp, thiết bị và kỹ thuật để loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại… từ nguồn nước ban đầu, mang đến nguồn nước mới tinh khiết, sạch sẽ và đảm bảo an toàn.

Công nghệ lọc là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến chất lượng nước đầu ra. Hiện nay, có 3 phương pháp được sử dụng phổ biến nhất, bao gồm: Công nghệ lọc RO, UF, và Nano. Mỗi loại đều có các ưu điểm riêng. Do vậy, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của mình. 

 

Công nghệ lọc nước là gì?

3 công nghệ lọc nước phổ biến và tiên tiến nhất hiện nay

Hầu hết các thương hiệu cung cấp máy lọc nước trên thị trường hiện nay đều sử dụng các công nghệ sau:

Công nghệ lọc nước RO (Reverse Osmosis) - thẩm thấu ngược

Một trong số những máy lọc nước phổ biến nhất là các dòng máy sử dụng công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược). Thông qua phương pháp này, các loại cặn bẩn, bùn đất, hợp chất gây hại, vi khuẩn… đều được loại bỏ hoàn toàn.

 

Đồng thời, máy lọc nước RO còn có khả năng bổ sung những khoáng chất có ích cho cơ thể, đảm bảo nguồn nước sạch có lợi cho sức khỏe. Công nghệ RO hoạt động bằng cách sử dụng màng lọc có các khe siêu nhỏ (khoảng 0.0001 µmt), giúp loại bỏ chất rắn, ion kim loại nặng và cả vi khuẩn với kích thước cực nhỏ. Từ đó, nước tinh khiết có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi trước.

Công nghệ lọc nước UF ((Ultra Filtration) - công nghệ siêu lọc

Công nghệ siêu lọc UF (Ultra Filtration) hoạt động bằng cách tách các chất gây ô nhiễm ra khỏi nguồn nước thông qua việc sử dụng màng lọc UF.

 

3 công nghệ lọc nước phổ biến nhất hiện nay

 

Màng siêu lọc được tạo từ các sợi rỗng có kích thước lỗ nằm trong khoảng từ 0.01 đến 0.1 µm, có hình dáng giống như các ống trắng nhỏ (kích thước nhỏ gần bằng 1/5000 kích thước của sợi tóc, có độ dày từ 50 đến 70 µm). Khi nước chảy từ bên ngoài vào phía dưới áp lực của màng lọc, các hạt bùn đất, tạp chất, chất rắn lơ lửng, vi khuẩn và virus sẽ bị cản trở lại bởi màng lọc, trong khi nước sạch sẽ tiếp tục thấm qua màng lọc để tạo nguồn nước đầu ra tinh khiết, chất lượng. 

 

Màng siêu lọc UF có điểm khác biệt so với màng lọc RO, trong khi công nghệ RO có thể loại bỏ cả các hạt có kích thước siêu nhỏ, thì công nghệ siêu lọc UF tập trung vào việc loại bỏ các hạt có kích thước lớn hơn.

Công nghệ lọc nước Nano

Công nghệ lọc nước Nano sử dụng màng lọc với các khe lọc có kích thước cực nhỏ từ 0.01 đến 0.1 micromet. Mục tiêu chính của công nghệ này là hoàn toàn loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn và vi rút có trong nước. Đồng thời, phương pháp này cũng giữ lại phần lớn các khoáng chất tự nhiên trong nước, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc chọn lựa máy lọc nước có sử dụng công nghệ này sẽ đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch và an toàn để sử dụng.

Newlife chuyên cung cấp các loại máy lọc nước với công nghệ tiên tiến, đa dạng

Newlife chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước tiên tiến đến từ Hàn Quốc. Bao gồm tất cả các dòng từ máy lọc nước RO, UF đến Nano, giúp khách hàng có thể lựa chọn đa dạng theo nhu cầu và sở thích. Ngoài ra, nếu bạn băn khoăn không biết sử dụng loại máy nào, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất.

 

Newlife cam kết 100% sản phẩm là hàng chính hãng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước. Từ đó, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất. 

 

Newlife cung cấp các loại máy lọc nước chính hãng, uy tín

 

Trên đây là tổng hợp 3 công nghệ lọc nước phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Việc sử dụng máy lọc loại nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm máy lọc nước của chúng tôi, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ!

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×