Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước RO và cách khắc phục

14/08/2023

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước, việc xảy ra một số trục trặc cơ bản là điều không thể tránh khỏi. Trong bài viết dưới đây, Newlife sẽ tổng hợp những sự cố phổ biến thường xuyên xảy ra và hướng dẫn những cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà

 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước RO

Nếu máy lọc nước của bạn gặp phải một số tính trạng dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà.

Máy lọc bị rò rỉ nước

Máy lọc RO bị rò rỉ nước trong quá trình sử dụng thường do lắp đặt chưa đúng cách. Việc không thắt chặt các đai ốc hoặc thiếu gioăng chặn nước tại vị trí các cột lọc có thể dẫn đến hiện tượng này, hoặc do dây dẫn bị động vật cắn đứt.

Khi phát hiện tình trạng này, bạn chỉ cần ngắt nguồn điện, đóng kín van nước cấp cho máy lọc, và kiểm tra mức độ rò rỉ của nước. Nếu phát hiện rò rỉ tại vị trí đầu nối, hãy tiến hành thắt chặt đai ốc và kiểm tra lại độ kín của gioăng. Trong trường hợp nước rỉ ra từ các cột lọc, đây có thể là do cột lỏng bị hỏng. Nếu vậy, bạn nên liên hệ với dịch vụ hỗ trợ để được hướng dẫn thay thế và sửa chữa.

 

Tình trạng máy lọc bị rò rỉ nước

Máy phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Do lõi số 1 bị tắc bởi các cặn bẩn hoặc van điện từ đóng mở liên tục

Nếu máy phát ra tiếng ồn do van điện từ mở đóng liên tục: bạn cần kiểm tra kỹ đường ống và nguồn nước cấp vào cốc số 1 để đảm bảo van cấp nước vẫn đang mở và nguồn nước trong bình chứa gia đình vẫn còn. Nếu mọi thứ bình thường nhưng tình trạng vẫn tiếp tục, có thể lõi số 1 bị tắc hoặc bẩn. Trong trường hợp này, bạn nên thay thế lõi số 1 mới để khắc phục vấn đề.

Máy lọc RO chạy liên tục không ngắt

 

Máy lọc nước chạy liên tục không ngắt phải làm sao?

 

Không có nước trong bình và máy lọc không chạy

Máy lọc nước có thể gặp tình trạng hệ thống không hoạt động và bình chứa không có nước do một số nguyên nhân như: bể cung cấp nước hết vặn, dây điện bị lỏng, van áp thấp bị hỏng, hoặc biến áp bị cháy.

Nếu máy lọc nước gặp phải 2 hiện tượng trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

Nước lọc đầu ra uống không ngon

Điều này có thể do lõi lọc số 5, 6, 7,8 hết tác dụng hoặc màng RO bị thủng.

 

Máy lọc cho ra chất lượng nước không ngon

 

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước RO, bận cần để ý thời hạn sử dụng của sản phẩm và tiến hành thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ theo đúng lời khuyên của nhà sản xuất. ĐIều này giúp máy lọc nước luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất và kéo dài tuổi thọ hơn.

Newlife cung cấp dịch vụ thay thế lõi lọc nước uy tín tại nhà

Newlife cung cấp dịch vụ thay thế lõi lọc nước tại nhà, mang đến sự tiện lợi và chất lượng cho khách hàng. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đảm bảo quy trình thay thế lõi lọc nước được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hiểu được vai trò quan trọng của lõi lọc nước đối với hoạt động của máy lọc, Newlife luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ đảm bảo hiệu suất lọc tối ưu, chúng tôi còn giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Newlife thay thế lõi lọc nước uy tín, chất lượng

 

Trên đây là một số vấn đề thường gặp khi sử dụng máy lọc nước và hướng dẫn cách khắc phục tại nhà. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hoặc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Newlife, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ!

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×