Máy lọc nước xuất hiện cặn bẩn và hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả

14/08/2023

Máy lọc nước được coi là giải pháp hiệu quả mang đến nguồn nước sạch tinh khiết trong sinh hoạt và sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng vẫn chúng có thể xuất hiện cặn bẩn. Tại sao lại xảy ra hiện tượng này? Cách xử lý ra sao? Cùng Newlife tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Máy lọc nước xuất hiện cặn trắng

Hiện tượng cặn trắng xuất hiện là vấn đề thường gặp sau thời gian dài sử dụng máy lọc nước. Tuy nhiên, liệu điều này có nghĩa là máy lọc nước đang gặp sự cố hay hỏng hóc ở bộ phận nào đó?

Nguyên nhân

Nếu sau quá trình lọc, nước đầu ra xuất hiện nhiều cặn trắng, điều này chứng tỏ trong nước đang chứa lượng lớn canxi và magiê. Sử dụng nguồn nước như vậy trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh về tiêu hóa, viêm da, dị ứng, tiêu chảy…

Hệ thống lọc RO trong máy lọc nước có khả năng loại bỏ cặn trắng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi sử dụng máy trong thời gian dài, màng lọc sẽ mất đi khả năng hoạt động như ban đầu. Do đó, kết quả là cặn trắng ngày càng tăng lên và ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc.

Hiện tượng máy lọc nước xuất hiện cặn trắng

 

Ngoài ra, nguyên nhân có thể do nước đầu vào ban đầu chứa quá nhiều khoáng chất. Các lõi lọc và màng RO không thể loại bỏ toàn bộ những chất này. Vì vậy, việc xuất hiện cặn trắng trong nước là điều không thể tránh khỏi.

Cách khắc phục

Nếu vấn đề xuất phát từ màng lọc đã sử dụng lâu ngày và mất đi khả năng hoạt động, thì cách duy nhất để khắc phục là thay thế lõi lọc mới. Để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất, bạn nên chọn lõi lọc cùng hãng hoặc sản phẩm của các đơn vị uy tín trên thị trường. 

Nếu do nước đầu vào bị nhiễm nước cứng quá nặng, hãy sử dụng thêm một cốc lọc thô ở phía bên ngoài. Hoặc bạn có thể lựa chọn thay đổi lõi lọc số 2 từ lõi lọc than hoạt tính sang lõi lọc chứa hạt cation. Giải pháp này khá đơn giản và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

 

Máy lọc nước xuất hiện cặn đen

Nước đầu ra có nhiều cặn đen ngay cả khi máy lọc mới được sử dụng? Tại sao lại như vậy? Và điều này có khó khắc phục không?

Nguyên nhân

Lý do mà nước sau khi lọc có xuất hiện cặn đen là do quá trình trộn lẫn của các thành phần trong lõi lọc, đặc biệt là than hoạt tính. Khi áp lực nước mạnh tác động, cùng với sự tồn tại của vật liệu xốp và không ổn định, nước sau khi lọc có thể trở nên đục và có màu đen. Tuy nhiên, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và có thể khắc phục dễ dàng.

 

Máy lọc nước có cặn đen 

Cách khắc phục

Cách xử lý tình trạng máy lọc nước có cặn đen đơn giản hơn bạn nghĩ. Bạn chỉ cần rút điện, mở vòi nước để nước tồn trong bình chứa chảy hết ra ngoài. Khi nước đã chảy hết thì cắm điện lại cho máy hoạt động bình thường. Sau khoảng 1 tiếng, khi nước đã đầy bình chứa thì bạn có thể mở vòi lấy nước để sử dụng.

Newlife cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp

Để máy lọc nước hoạt động tốt nhất với tuổi thọ lâu dài, bạn nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa ngay khi máy lọc gặp sự cố. Newlife tự hào là đơn vị đáng tin cậy cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy lọc nước, đảm bảo uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, chúng tôi mang đến những giải pháp tối ưu để duy trì hoạt động hiệu quả của máy lọc nước. 

Dịch vụ Newlife không chỉ đảm bảo uy tín, chất lượng mà còn đặc biệt chú trọng đến khả năng tiết kiệm chi phí và thuận tiện cho khách hàng. Mọi giải pháp sẽ được thực hiện sao cho tối ưu nhất, khắc phục đúng vấn đề, đồng thời phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi cũng sẽ sắp xếp lịch lắp đặt linh động, thuận tiện nhất với thời gian của khách hàng.

 

Newlife sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước uy tín, chất lượng

 

Trên đây là lý do tại sao máy lọc nước thường xuất hiện cặn bẩn và biện pháp khắc phục hiệu quả. Nhìn chung đây chỉ là hiện tượng phổ biến khi sử dụng máy lọc nước và có thể được khắc phục dễ dàng. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy lọc nước của Newlife, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ!

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×