Mối nguy hại không tưởng của nguồn nước bẩn đối với sức khoẻ con người

08/08/2023

Ở Việt Nam hiện nay, ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề hết sức đáng lo ngại. Tình trạng nguồn nước bẩn lan rộng xảy ra ngày càng nhiều dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Việc này cần phải được cải thiện nhanh chóng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả cộng đồng.

 

Tại sao nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm?

Hiện nay, sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp đã đẩy nguồn nước vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Việc thải ra môi trường các loại khí thải cùng với vô số chất độc hại vẫn diễn ra hàng ngày mà không có biện pháp xử lý triệt để. 

Quy trình xử lý chất thải sinh hoạt, công nghiệp, nông nghiệp và giao thông chưa thực sự có hiệu quả và chỉ khắc phục được một phần nhỏ. Còn lại vô số các chất độc hại đều được xả thẳng vào môi trường nước (ao hồ, sông, biển…) mà không qua xử lý hoặc loại trừ. Người dân trực tiếp sử dụng nguồn nước bẩn này mà không có biện pháp lọc hiệu quả sẽ dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng về sức khoẻ. 

Nguồn nước ô nhiễm có từ đâu?

 

Ngoài ra, nguồn nước bẩn cũng xuất phát từ các tác động tiêu cực từ thời tiết và môi trường. Bao gồm các nguyên nhân như mưa, lũ lụt, sạt lở, gió bão, tuyết tan… đưa vào môi trường nước các chất thải bẩn, cũng như các sinh vật và vi sinh vật có hại, dẫn đến chất lượng nguồn nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Nguồn nước bẩn tác động như thế nào đến cuộc sống con người? 

Nước là yếu tố không thể thiếu đối với sự tồn tại của con người. Tuy nhiên, khi bị ô nhiễm, nó lại trở thành nguyên nhân gây hại cho cuộc sống. Người sử dụng nguồn nước bẩn trong thời gian dài mà không qua xử lý sẽ dễ mắc phải các bệnh như tiêu chảy, viêm màng kết và cả cả các vấn đề ngoài da như dự ứng, mẩn ngứa... 

Việc sử dụng nguồn nước chứa tạp chất asen trong sinh hoạt hàng ngày có thể dẫn đến ung thư, đặc biệt là ung thư da. Hơn nữa, nếu hàm lượng asen trong nước vượt quá mức 0,1mg/l, người sử dụng nước này có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm độc hệ tuần hoàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì thế, việc xử lý nước ô nhiễm chứa asen bằng máy lọc nước trở nên cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

 

Tác hại của nguồn nước bẩn tới cuộc sống con người

 

Ngoài ra, nguồn nước bẩn còn có thể gây ra các bệnh về thận và thần kinh. Nước nhiễm Natri (Na) sẽ dẫn đến cao huyết áp và nhiều vấn đề về tim mạch. Nước ô nhiễm cũng có thể chứa vi khuẩn và ký sinh trùng, từ đó người sử dụng sẽ rất dễ bị nhiễm giun, sán và gặp nhiều tình trạng về đường tiêu hoá. 

Làm thế nào để loại bỏ nguồn nước bẩn?

Để ngăn chặn nguồn nước bẩn lan rộng và bảo vệ nguồn nước trong sạch phục vụ sinh hoạt, chúng ta cần thực hiện triệt để nhiều biện pháp. Một trong những giải pháp đơn giản nhất là sử dụng máy lọc nước, giúp loại bỏ các tạp chất độc hại, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những loại máy lọc nước tốt để đảm bảo nguồn nước đầu ra thực sự tinh khiết và sạch sẽ. Tại Newlife, chúng tôi chuyên sản xuất những loại lõi lọc nước chất lượng nhất, phù hợp với hầu hết các loại máy lọc trên thị trường hiện nay. Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và hiện đại, mang đến hiệu quả lọc tốt nhất và loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong nguồn nước đầu vào. 

 

Sử dụng máy lọc nước để xử lý nguồn nước bẩn

 

Bên cạnh đó, cũng cần có những chiến lược dài hạn để bảo vệ nguồn nước trong môi trường. Các cơ quan, đơn vị cần làm triệt để trong việc xử lý nguồn nước thải độc hại. Đảm bảo không còn tình trạng xả thải trực tiếp vào các nguồn nước tự nhiên như sông, ao hồ... Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền biện pháp bảo vệ nguồn nước, nâng cao ý thức người dân cũng cần được đẩy mạnh. 

 

Tóm lại, vấn đề ô nhiễm nguồn nước hiện nay nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến đời sống cộng đồng. Hy vọng vấn đề này sẽ sớm được khắc phục hiệu quả và người dân sẽ sớm không còn phải đối mặt với nguồn nước bẩn mỗi ngày. 

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×