Nước sôi và nước lọc, loại nước nào tốt hơn cho sức khoẻ con người?

12/08/2023

 

Sử dụng nước sôi vẫn luôn là thói quen truyền thống của người Việt từ trước đến nay. Tuy nhiên, nước lọc hiện cũng ngày càng trở nên phổ biến và chiếm ưu thế. Vậy nên uống nước sôi hay nước lọc? Loại nước nào là tốt nhất cho sức khoẻ? Cùng Newlife tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Một số đặc điểm nổi bật của nước đun sôi

Uống nước đun sôi cho đến nay vẫn là thói quen được sử dụng rộng rãi trong các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, liệu việc uống nước đun sôi để nguội có thực sự tốt và an toàn?

Về bản chất, phương pháp đun sôi vẫn là cách hiệu quả để đảm bảo nước uống an toàn. Việc này giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh trong nước. Tuy nhiên, việc đun sôi chỉ có tác dụng tiêu diệt những loại vi khuẩn không thể sống sót ở nhiệt độ 100°C. Còn đối với các tạp chất khác như kim loại tan trong nước hay siêu vi khuẩn, phương pháp đun sôi không thực sự hiệu quả.

 

Có nên uống nước đun sôi để nguội?

 

Uống nước đun sôi để nguội có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế sau: 

 

Tóm lại, sử dụng nước đun sôi vẫn tồn tại khá nhiều hạn chế. Đặc biệt khi nguồn nước không đảm bảo chất lượng, việc đun sôi cũng không thể đảm bảo hiệu quả cao.

Ưu và nhược điểm của nước lọc

Khác biệt so với việc sử dụng nước đun sôi, lựa chọn máy lọc nước đã trở thành phương án tối ưu và toàn diện. Đặc biệt, nước qua quá trình lọc có thể được uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi hay nấu chín. Máy lọc nước mang đến một số ưu điểm vượt trội như sau:

 

 

Ưu điểm khi sử dụng máy lọc nước

 

Ngoài ra, máy lọc nước cũng cực kỳ tiện lợi vì không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để đun sôi nước hàng ngày. Tuy nhiên, dùng máy lọc nước cũng đòi hỏi bạn phải tốn kém một khoản phí nhất định. Ngoài chi phí mua máy, trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh thêm 1 số khoản khác như phí thay thế lõi lọc, bảo dưỡng hoặc sửa chữa máy lọc nước. 

 

Newlife chuyên cung cấp máy lọc nước uy tín, chất lượng

 

Để kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế phát sinh chi phí lặt vặt về sau, bạn nên dùng những loại máy lọc nước chất lượng cao đến từ các thương hiệu uy tín. Newlife tự tin cung cấp những sản phẩm chính hãng 100% và đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến nguồn nước tinh khiết bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình. 

 

Trên đây là một số phân tích của Newlife về việc nên uống nước sôi hay nước lọc. Nhìn chung việc sử dụng máy lọc nước vẫn là phương pháp tối ưu và đảm bảo an toàn hơn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, vui lòng truy cập website http://loilocnuocchinhhang.com/tin-tuc/tin-tuc-su-kien

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×