Sỏi lọc nước là gì? Những công dụng thần kỳ của sỏi trong lọc nước

08/08/2023

Sỏi lọc nước có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xử lý nước và được áp dụng rộng rãi trong nhiều công trình, bao gồm hệ thống lọc nước dân dụng và cả lĩnh vực công nghiệp. Trong bài viết này, Newlife sẽ trình bày vai trò và tác dụng của sỏi lọc nước, xem tại sao chúng lại cần thiết đến vậy. Cùng tìm hiểu nhé!

 

Sỏi lọc nước là gì?

Sỏi lọc nước, hay sỏi thạch anh, là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi trong quá trình lọc nước. Đây là một loại đá tự nhiên, sau quá trình xói mòn, tạo thành các viên sỏi lọc nước có bề mặt nhỏ, dễ dàng khai thác và sử dụng.

Sỏi lọc nước là gì?

 

Công dụng chính của sỏi thạch anh là lọc và ngăn chặn các chất huyền phù không thể kết tủa trong nước. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò là bệ đỡ cho các vật liệu khác trong quá trình lọc, như than hoạt tính, cát vàng, cát filox, hoặc manga. Điều này giúp hiệu quả lọc nước được tối ưu hơn. 

Sỏi lọc nước đóng vai trò gì?

Sỏi đỡ, còn được gọi là sỏi thạch anh, luôn được ưu tiên sử dụng trong hệ thống lọc nước, chúng khác biệt so với các loại sỏi khác bởi những lý do sau đây:

 

 

Những công dụng vượt trội của sỏi lọc nước

 

Tóm lại, sỏi thạch anh mang lại công dụng tuyệt vời trong quá trình lọc nước, là một nguyên liệu giá rẻ với hiệu quả làm sạch vượt trội. Sử dụng sỏi thạch anh sẽ đảm bảo nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ cộng đồng.

Sỏi thạch anh được sử dụng như thế nào để lọc nước hiệu quả nhất?

Để đảm bảo công dụng của sỏi thạch anh được khai thác hiệu quả trong quá trình lọc nước, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Đổi sỏi theo đúng thứ tự và vị trí

Sỏi đỡ phải được đặt dưới đáy của bể lọc hoặc cột lọc để hỗ trợ các vật liệu lọc khác. Vì thế, trước tiên ta cần đổ sỏi đỡ, sau đó mới đổ các vật liệu lọc khác lên trên.

Kết hợp sử dụng sỏi lọc với các vật liệu khác

Sỏi lọc phải được kết hợp cùng với cát thạch anh và các vật liệu khác như than hoạt tính, cát mangan, cát filox, cát vàng. Nhờ điều này, quá trình lọc nước sẽ hiệu quả hơn và loại bỏ triệt để các cặn bẩn lơ lửng trong nước.

Sỏi lọc nước được sử dụng như thế nào?

Độ dày lớp sỏi đỡ

Khi đổ sỏi vào bể lọc hoặc cột lọc, ta cần lưu ý rằng độ dày tối thiểu của lớp sỏi đỡ là khoảng 0,2m (đủ phủ kín ống thoát). Đổ quá dày sẽ chiếm chỗ các vật liệu lọc khác mà không đạt được hiệu quả lọc nước mong muốn.

Lưu ý kích thước cũng như thứ tự đổ sỏi

Khi đổ sỏi đỡ vào cột lọc, ta nên sử dụng loại sỏi có kích thước lớn trước, sau đó mới đến các loại sỏi nhỏ hơn. Không nên đổ những loại sỏi dưới 3mm vào đầu cột lọc, sẽ gây tắc nghẽn hệ thống lọc.

Thường xuyên rửa mặt lọc và thay lõi định kỳ

Sau 6 tháng đến 12 tháng sử dụng (tùy thuộc vào nguồn nước), lõi lọc cần được thay mới. Đồng thời, ta cần rửa mặt lọc định kỳ để tránh tắc đường ống dẫn thoát nước.

Hiện nay, Newlife cung cấp dịch vụ thay thế lõi lọc nước tại nhà đảm bảo uy tín và tiện lợi. Các lõi lọc tại Newlife hoàn toàn sử dụng sỏi thạch anh chất lượng nhất, được xử lý cẩn thận và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cho khả năng lọc nước hiệu quả. 

Newlife cung cấp dịch vụ thay thế lõi lọc nước tại nhà uy tín

 

Trên đây là một số công dụng vượt trội của sỏi lọc nước, đó là lý do tại sao chúng lại được sử dụng rộng rãi đến vậy. Để cập nhật nhiều thông tin hữu ích liên quan đến sử dụng máy lọc nước, vui lòng truy cập website http://loilocnuocchinhhang.com/.

Để lại email
Để nhận thông báo giảm giá sớm nhất.
Hotline Zalo
Loading...
×